web_447dfc4311624e37a54c7e78ec8bd89d

Tin tức thị trường Trung Quốc về giá Quặng sắt, Than cốc và giá thép Kỳ Hạn ngày 24/05/2024

Tin tức thị trường Trung Quốc về giá quặng sắt , than cốc và giá thép kỳ hạn ngày 24/05/2024 sẽ ảnh hưởng rất lớn đến toàn thị trường thế giới , đặc biệt là thị trường thép VIệt Nam. Hãy cùng Thép Trung Tín Kim điểm qua các bản tin chính trong ngày nhé.

Tin tức thị trường DCE: Sản lượng gang giảm nhẹ, tồn kho tăng, giá quặng sắt biến động

Hôm nay, giá quặng sắt biến động, hợp đồng chủ lực cuối cùng đóng cửa giảm 0,44% ở mức 908 NDT/tấn. Khi nhu cầu đầu cuối dần bước vào mùa vắng theo mùa, sản lượng gang cũng đạt đỉnh theo giai đoạn, và tồn kho tại cảng tiếp tục tăng. Trong ngắn hạn, việc cải thiện cơ bản về quặng sắt đã kết thúc, tâm lý lạc quan về kinh tế vĩ mô đã cơ bản được tiêu hóa, và giá quặng sắt sẽ biến động trong một phạm vi nhất định, chờ đợi sự tích tụ mâu thuẫn.

Nhu cầu đầu cuối về thép đã yếu đi phần nào. Dữ liệu của Steel Union trong tuần này cho thấy tổng lượng thép tồn kho đã giảm 541.700 tấn xuống còn 17,5888 triệu tấn, và nhu cầu biểu kiến giảm gần 110.000 tấn so với tuần trước, cho thấy mùa vắng có thể dần xuất hiện. Nhu cầu về quặng sắt cũng yếu. Gần đây, giá thép thành phẩm tăng nhanh đã thúc đẩy tỷ suất lợi nhuận của các nhà máy thép tăng nhẹ. Số lượng lò cao của các nhà máy thép được sửa chữa và nối lại sản xuất là tương đương nhau. Theo dữ liệu của Mysteel, tỷ lệ hoạt động của lò cao tại 247 nhà máy thép là 81,5%, không đổi so với tuần trước, và sản lượng gang trung bình hàng ngày là 2,368 triệu tấn, giảm 0,09 triệu tấn so với tuần trước. Tuy nhiên, mức tiêu thụ quặng nhập khẩu hàng ngày của các nhà máy thép đã tăng 0,21 triệu tấn so với tuần trước lên 2,8945 triệu tấn, mức cao nhất kể từ giữa tháng 11 năm ngoái, nhưng vẫn thấp hơn so với cùng kỳ các năm trước. Khi nhu cầu biểu kiến về thép thành phẩm chuyển sang yếu theo mùa, nhu cầu về quặng sắt có thể đạt đỉnh trong tương lai.

Về tồn kho, lượng quặng nhập khẩu của các nhà máy thép đã chuyển từ giảm sang tăng, tăng 670.700 tấn so với tuần trước lên 9,33893 triệu tấn. Mức tồn kho tiếp tục cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái và có xu hướng mở rộng, cho thấy khả năng bổ sung đáng kể trong tương lai là không cao. Trong tuần này, lượng quặng sắt nhập khẩu tại 45 cảng trên toàn quốc là 148,5532 triệu tấn, tăng 495.300 tấn so với tuần trước, tương đương 0,33%, một lần nữa đạt mức cao mới kể từ cuối tháng 4 năm 2022. Nguồn cung quặng sắt tương đối yếu.

Gần đây, các chính sách nới lỏng bất động sản tiếp tục được tăng cường, và tâm lý lạc quan đã thúc đẩy thị trường mạnh lên trong một thời gian. Wu Mine Futures nhắc nhở rằng, từ các chính sách bất động sản được đưa ra vào thứ Sáu tuần trước, trọng tâm của chúng là phục hồi hàng tồn kho, và tác động thực tế đối với nhu cầu gia tăng đối với các mặt hàng kim loại đen vẫn còn phải được quan sát. New Lake Futures cho biết, khi sản lượng gang đạt đỉnh theo giai đoạn, việc cải thiện cơ bản về quặng sắt trong ngắn hạn đã kết thúc, và việc tăng giá tiếp tục trên thị trường là khó khăn. Dự kiến giá quặng sẽ biến động trong một phạm vi nhất định, chờ đợi sự tích tụ mâu thuẫn.

Tin tức thị trường : Giá quặng kỳ hạn tháng 9
Tin tức thị trường : Giá quặng kỳ hạn tháng 9

Tin tức thị trường ngày 24 tháng 5: Cung cầu tạm ổn định, than cốc và than mỡ dao động mạnh

Nhu cầu thép thực tế không tăng trưởng đáng kể, giá cả biến động theo thị trường, trong khi cung cầu than cốc và than mỡ tạm thời ổn định, giá hàng hóa tương lai tăng nhẹ, các mặt hàng tương lai chủ lực tăng hơn 1%.

Gần đây, các chính sách mới về thị trường bất động sản đã được mở rộng phạm vi áp dụng, mang lại tín hiệu tích cực cho thị trường. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch thép trong tuần này cho thấy xu hướng mạnh đầu tuần và yếu cuối tuần, với nhu cầu thép biểu kiến của 5 loại thép chính giảm so với tuần trước vào thứ Sáu. Tuy nhiên, với giá phôi thép Hàm Sơn tiếp tục tăng lên 3560 NDT/tấn, lợi nhuận trung bình của các nhà máy thép là 79 NDT/tấn, trong khi chi phí sản xuất thép xây dựng trung bình của 40 lò hồ quang điện độc lập là 3887 NDT/tấn, với lợi nhuận sau thuế là 29 NDT/tấn. Lợi nhuận của các lò cao tương đối tốt hơn, với tỷ lệ hoạt động của 247 lò cao của các nhà máy thép trong tuần này là 81,5%, sản lượng gang trung bình hàng ngày là 2,368 triệu tấn, vẫn ở mức cao. Nếu các nhà máy thép tiếp tục tích cực phục hồi sản xuất, việc tăng sản lượng gang có thể tiếp tục thúc đẩy phía nguyên liệu.

Trong tuần này, các nhà máy thép đã chọn tăng lợi nhuận, vòng giảm giá đầu tiên của than cốc đã được thực hiện, với mức giảm 100-110 NDT/tấn, lợi nhuận của các doanh nghiệp than cốc bị thu hẹp. Hiện tại, lợi nhuận trên mỗi tấn than cốc của 30 nhà máy than cốc độc lập trên toàn quốc là 34 NDT/tấn, giảm 68 NDT/tấn so với tuần trước. Hà Bắc có lợi nhuận cao nhất với than cốc chuẩn cấp 1 trung bình là 110 NDT/tấn, tiếp theo là Sơn Tây với 48 NDT/tấn và Sơn Đông với 93 NDT/tấn. Than cốc cấp 2 của Nội Mông chuyển từ có lãi sang lỗ 14 NDT/tấn. Tuy nhiên, nhu cầu mua hàng của phía hạ nguồn vẫn không giảm, các doanh nghiệp than cốc hoạt động bình thường, tích cực xuất hàng, lượng tồn kho than cốc của các nhà máy thép tiếp tục giảm 10.000 tấn xuống còn 558.610 tấn, tổng lượng tồn kho than cốc giảm nhẹ so với tuần trước xuống còn 880.510 tấn, giảm gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá giao ngay tại cảng tiếp tục tăng lên 2030 NDT/tấn, lượng than cốc tập kết tại cảng tăng nhẹ, lượng tồn kho tại cảng ổn định.

Giai đoạn trước, giá than nguyên liệu đã giảm đáng kể, các doanh nghiệp than cốc hiện vẫn có thể duy trì lợi nhuận, sản lượng gang của các nhà máy thép vẫn cao. Lượng tồn kho than mỡ luyện cốc độc lập của phía hạ nguồn và than mỡ luyện cốc tại nhà máy cơ bản không đổi so với tuần trước, nhu cầu mua than nguyên liệu vẫn ổn định. Tuy nhiên, sản lượng than của các mỏ than đã ngừng sản xuất và hạn chế sản xuất trước đó tăng không đáng kể, một số mỏ than vẫn chưa hoạt động trở lại bình thường do các vấn đề về vận chuyển, nguồn cung tổng thể vẫn còn eo hẹp, các mỏ than không có áp lực tồn kho, giá tại mỏ cũng tương đối ổn định. Hôm qua, giá than cốc chủ yếu chất lượng cao được bán đấu giá trực tuyến tiếp tục tăng nhẹ, giá giao dịch thực tế của các loại than cốc tương tự xung quanh cũng tăng 50 NDT/tấn, có nhiều đơn đặt hàng mới, một số loại than cốc phối trộn khác chưa được điều chỉnh giá trước đó dự kiến sẽ được điều chỉnh bổ sung. Không khí giao dịch than mỡ nhập khẩu từ Mông Cổ đã được cải thiện, thị trường than mỡ luyện cốc nhập khẩu từ Mông Cổ hoạt động mạnh mẽ. Wenhua Finance nhận định rằng cung và cầu than mỡ đều gần đạt đỉnh trong giai đoạn này, hiện tại có sự khác biệt lớn giữa phe mua và phe bán, dự kiến giá than mỡ sẽ dao động trong một khoảng.

Tin tức thị trường : Giá than mỡ kỳ hạn tháng 9
Tin tức thị trường : Giá than mỡ kỳ hạn tháng 9

Tin tức Thị trường SHFE: Kỳ vọng mạnh, thực tế yếu, thép tiếp tục biến động

Trong tuần này, các chính sách mới về thị trường bất động sản đã được mở rộng, mang lại sự lạc quan cho thị trường. Tuy nhiên, dữ liệu cơ bản của thị trường thép cho thấy nhu cầu không tăng trưởng đáng kể, giá thép trên thị trường vẫn tiếp tục biến động. Giá thép cuộn cây vẫn dưới mức 3800, giá thép cuộn và thép cuộn cán nóng tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn so với chiều hôm qua.

Sau khi Ngân hàng Trung ương liên tiếp đưa ra bốn biện pháp hỗ trợ thị trường bất động sản, từ việc giảm tỷ lệ trả trước xuống đến việc giảm lãi suất cho vay thương mại và cho vay quỹ tiết kiệm nhà ở, các địa phương cũng đang dần tăng tốc trong việc thực hiện các quy định chi tiết có liên quan. Vào ngày 23/05, Vanke đã ký kết thỏa thuận với các tổ chức tài chính hàng đầu như China Merchants Bank, đạt được khoản vay hợp vốn 20 tỷ NDT, và cho đến nay đã nhận được 10 tỷ NDT. Những hành động này đang thay đổi kỳ vọng của thị trường, tâm lý thị trường dự kiến sẽ được cải thiện hơn nữa, thúc đẩy sự phục hồi của thị trường.

Tuy nhiên, dữ liệu cơ bản không cho thấy sự tăng trưởng đáng kể. Trong tuần này, dữ liệu của SteelHome cho thấy sản lượng của năm loại thép chính tăng 64,900 tấn lên 8,960,100 tấn, tổng lượng tồn kho tiếp tục giảm 541,700 tấn xuống còn 17,588,800 tấn, trong khi nhu cầu biểu kiến giảm 1,091,000 tấn xuống còn 9,501,800 tấn so với tuần trước, chỉ có nhu cầu tấm dày trung bình tăng, nhu cầu thép xây dựng giảm mạnh nhất. Tuy nhiên, dữ liệu của Silver Valley Network cho thấy nhu cầu biểu kiến thép xây dựng trên toàn quốc tiếp tục tăng 174,800 tấn lên 4,876,400 tấn, nhu cầu biểu kiến thép cán nóng trên toàn quốc tăng nhẹ 24,600 tấn lên 2,324,900 tấn. Sự khác biệt rõ ràng giữa hai nguồn dữ liệu này đã làm giảm bớt sự lạc quan của thị trường. Ngoài ra, xét về dữ liệu giao dịch, khối lượng giao dịch thép xây dựng của 237 thương nhân chính trong tuần này cho thấy xu hướng mạnh mẽ ban đầu nhưng yếu dần về sau, với khối lượng giao dịch hôm qua giảm 31.2% so với tuần trước xuống còn 111,300 tấn. Maike Futures nhận xét rằng, xét về nhu cầu thực tế và hình thái kỹ thuật, các sản phẩm thép thành phẩm có thể điều chỉnh trong ngắn hạn.

Ngoài ra, trong bối cảnh phôi thép Tangshan tiếp tục tăng lên 3560 NDT/tấn, lợi nhuận trung bình của các nhà máy thép là 79 NDT/tấn. Tỷ lệ hoạt động của lò cao tại 247 nhà máy thép trong tuần này là 81.5%, sản lượng gang trung bình hàng ngày là 2,368 triệu tấn, giảm 0.09% so với tuần trước, nhưng vẫn ở mức cao. Trong khi đó, chi phí trung bình của 40 nhà máy thép điện hồ quang độc lập sản xuất thép xây dựng là 3887 NDT/tấn, với lợi nhuận từ điện là 29 NDT/tấn. Lợi nhuận từ lò cao tương đối tốt hơn. Nếu các nhà máy thép tiếp tục tích cực sản xuất, việc tăng sản lượng gang sẽ tiếp tục thúc đẩy thị trường nguyên liệu thô, và sẽ có tác động tích cực đến giá thép.

Tin tức thị trường : Giá HC2410 kỳ hạn tháng 10
Tin tức thị trường : Giá HC2410 kỳ hạn tháng 10

Nguồn : https://www.wenhua.com.cn

 

5/5 - (22 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one
Hotline: 0941 885 222