web_447dfc4311624e37a54c7e78ec8bd89d

Tin tức thị trường thép Thế Giới ngày 27/05/2024

Tin tức thị trường thép Thế Giới ngày 27/05/2024 : Cùng thép Trung Tín Kim điểm qua các tin tức thị trường thép các thị trường thép lớn nhất trên thế giới . Quý khách hàng có nhu cầu mua thép Tấm SS400/Q355B, Thép Hình H, U, I, V ống hộp xin vui lòng truy cập website : https://trungtinkimsteel.com/ hoặc https://trungtinkimsteel.com.vn/ hoặc liên hệ số hotline : 0941885222.

Tosyali của Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch đầu tư lớn để toàn cầu hóa hoạt động kinh doanh

Tosyali Holding của Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch mở rộng đáng kể sang Trung Đông, Châu Phi, Châu Âu và Châu Mỹ, tăng hơn 40% tiềm năng sản xuất. Công ty thép này dự định đầu tư 1,5 – 2 tỷ USD mỗi năm, tăng công suất sản xuất thép thô hàng năm lên 20 triệu tấn trong vòng 5 năm. Tosyali Holding đã ký một biên bản ghi nhớ với Trung tâm Phát triển Công nghiệp Quốc gia để khám phá các cơ hội phát triển một tổ hợp sản xuất thép cán nóng, cán nguội, thép mạ kẽm và thiếc, cũng như thép ô tô ở Ả Rập Saudi. Gói đầu tư ước tính khoảng 5 tỷ USD và dự kiến ra mắt cơ sở sản xuất 4 triệu tấn/năm tại Thành phố Công nghiệp Ras Al Khair.

Tin tức thị trường Thép Thế Giới hàng ngày được xuất bản từ nguồn : https://metalexpert.com/en/index.html
Tin tức thị trường Thép Thế Giới hàng ngày được xuất bản từ nguồn : https://metalexpert.com/en/index.html

Hợp đồng mới nhất

Thị trường tương lai thép

  • Thị trường tương lai kim loại màu của Trung Quốc phục hồi nhẹ: Thị trường tương lai kim loại màu của Trung Quốc đã điều chỉnh tăng nhẹ do dữ liệu hàng tồn kho tích cực sau khi suy yếu vào ngày hôm trước. Vào ngày 24 tháng 5, giá thép thanh vằn và HRC trên SHFE đã tăng lần lượt 13 RMB/tấn (1,8 USD/tấn) và 4 RMB/tấn (0,6 USD/tấn), trong khi giá quặng sắt và than luyện cốc trên DCE tăng 1,5 RMB/tấn (0,2 USD/tấn) và 28 RMB/tấn (3,9 USD/tấn).
  • Giá thép cuộn cán nóng HRC kỳ hạn tháng 10 ngày 27/05/2024
    Giá thép cuộn cán nóng HRC kỳ hạn tháng 10 ngày 27/05/2024
    Đồ thị giá than cốc kỳ hạn tháng 9 ngày 27/05/2024
    Đồ thị giá than cốc kỳ hạn tháng 9 ngày 27/05/2024
    Đồ thị giá quặng sắt kỳ hạn tháng 9 ngày 27/05/2024
    Đồ thị giá kỳ hạn kỳ hạn tháng 9 ngày 27/05/2024

Tin tức thị trường MENA

  • Tin tức thị trường Phế liệu: Thị trường phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang diễn ra các cuộc đàm phán, tuy nhiên, các nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kỳ sẽ mua phế liệu chậm lại với giá ổn định do không có cải thiện trong lĩnh vực thép thành phẩm. Giá phế liệu HMS 1&2 (80:20) từ Bờ Đông Hoa Kỳ không thay đổi vào ngày 24 tháng 5 ở mức 378 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ.
  • Tin tức thị trường Sản phẩm dài:
    • Tin tức thị trường Ả Rập Saudi: Mặc dù tiềm năng nhu cầu vẫn thuận lợi ở Ả Rập Saudi, nhưng nó không hoàn toàn hỗ trợ các nhà cung cấp thép dài trong nước. Hadeed đã đưa ra mức giá mới cho các sản phẩm thép dài cán trong tháng 6, với giá thép thanh vằn tăng 25 SAR/tấn (khoảng 7 USD/tấn) so với tháng trước, lên 2.375 SAR/tấn (633 USD/tấn) đã giao. Trong khi đó, giá phôi thép vẫn không thay đổi đối với loại 5,5-6 mm ở mức 2.500 SAR/tấn (667 USD/tấn) đã giao và đối với loại 6,5-14 mm ở mức 2.450 SAR/tấn (653 USD/tấn) đã giao. Những người tham gia thị trường coi đây là nỗ lực mở rộng và bảo vệ thị phần, đặc biệt là do nhu cầu vẫn chưa đủ.
    • Tin tức thị trường Iran: Thị trường xuất khẩu thép dài của Iran gần như bị tạm dừng do những ngày để tang sau cái chết của tổng thống nước này, Ebrahim Raisi. Một số quy định mới có thể xuất hiện cùng với những thay đổi trong giới chính trị, dẫn đến việc thiếu niềm tin vào tương lai của thị trường. Chỉ có những lời đề nghị thép thanh vằn lẻ tẻ được đưa ra ở mức gần 430-450 USD/tấn EXW khi một số nhà máy giảm giá 10 USD/tấn, trong khi những nhà máy khác không tham gia bất kỳ cuộc đàm phán nào.
  • DRI & HBI, Gang: Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng tổng khối lượng nhập khẩu kim loại trong quý 1 năm 2024 do nhu cầu về gang. Nga là nguồn cung cấp gang và HBI/DRI chính. Lượng mua gang của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng 33% trong quý 1 năm 2024, đạt 445.952 tấn. Nga là nhà cung cấp chính, chiếm 77% tương đương 343.687 tấn.
  • Tubacex bán cổ phần trong kinh doanh giải pháp ống cho Mubadala: Thị trường dầu khí đang phát triển nhanh chóng ở UAE đòi hỏi các giải pháp tiên tiến và công nghệ cao có thể cung cấp cho các nhóm có uy tín vững chắc. Tubacex tiếp tục làm sâu sắc hơn sự hợp tác của mình với lĩnh vực hydrocarbon quốc gia bằng cách trở thành một phần của lĩnh vực công nghiệp địa phương.

Tin tức thị trường Châu Á

Sản phẩm phẳng

  • Tin tức thị trường Việt Nam: Nhu cầu về HRC Trung Quốc đã tăng cường trong tuần này tại Việt Nam, với một số khối lượng được bán trên đích đến trong bối cảnh thị trường địa phương của Trung Quốc tiếp tục tăng. Tuy nhiên, giá nhập khẩu đã ổn định vào thứ Sáu ở mức của ngày hôm trước sau khi tăng vào đầu tuần.
  • Tin tức thị trường Ấn Độ: Các nhà máy Ấn Độ đã rút các chào bán HRC khỏi thị trường giao ngay vào tháng trước. Các nhà sản xuất có thể quay trở lại với các sản phẩm giao tháng 8 vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7 khi bắt đầu mùa gió mùa. Hiện tại, họ không có nhu cầu xuất khẩu HRC ngay lập tức do một số kho dự trữ trong thị trường nội địa.

Tin tức thị trường Quặng sắt

Giá quặng sắt tăng nhẹ vào thứ Sáu bất chấp hoạt động mua chậm lại do dữ liệu tích cực về sản xuất thép và tâm lý được cải thiện trên thị trường thép thành phẩm. Quặng sắt mịn của Úc 62% Fe tăng 0,25 USD/tấn lên 120,75 USD/tấn, sau mức tăng gần như tương tự trong ngày trên DCE và tăng 1 USD/tấn trên SGX.

Tin tức thị trường Phế liệu

  • Ấn Độ: Tuần này, giá chào bán phế liệu nhập khẩu đã giảm ở Ấn Độ do áp lực từ phía khách hàng. Tuy nhiên, việc giảm giá là không đủ để đẩy nhanh hoạt động. Hầu hết khách hàng đã đặt đủ số lượng vào tháng trước. Bên cạnh đó, các cuộc bầu cử chính quyền địa phương tiếp tục ảnh hưởng đến nhu cầu thép trong nước.
  • Bangladesh: Giá phế liệu nhập khẩu ở Bangladesh giảm, phản ánh nhu cầu nguyên liệu thô chậm chạp, bị ảnh hưởng bởi thị trường thép dài yếu kém. Người chơi hy vọng xu hướng giảm có thể tiếp tục, do tâm lý tồi tệ hơn trên thị trường quốc tế và không có yếu tố hỗ trợ nào cho sự gia tăng của ngành xây dựng ở Bangladesh.

Sản phẩm dài

Nhãn xuất khẩu phôi thép Trung Quốc đã tăng nhẹ trong tuần này do giá thép kỳ hạn tăng, kéo dài gần như cả tuần trong bối cảnh kích thích bất động sản. Các nhà máy đã cố gắng kết thúc các giao dịch nhờ tâm lý tốt hơn một chút.

Tin tức thị trường CIS

Phôi

Người bán phôi từ lưu vực Biển Đen chỉ thỉnh thoảng có mặt trên thị trường quốc tế trong tuần. Một số hỗ trợ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, nơi một số bán bán thành phẩm đã đóng cửa vào đầu tuần. Các nhà tái cán Ai Cập không báo cáo bất kỳ ưu đãi phôi mới nào của Nga và CIS nhưng đã nghe thấy chúng từ Ukraine. Vùng Viễn Đông là hướng thành công nhất đối với các nhà sản xuất Nga.

Quặng sắt

Nhà xuất khẩu viên nén của Ukraine Ferrexpo và công ty Salzgitter của Đức đang tăng cường hợp tác trong mua sắm quặng sắt. Các bên dự định làm việc cùng nhau về việc hình thành các chuỗi cung ứng thân thiện với môi trường để sản xuất thép xanh.

Sản phẩm dài

Kamet Steel, tài sản cán sản phẩm dài của Metinvest Group ở Ukraine, có kế hoạch giảm tổng khối lượng vận chuyển thành phẩm trong tháng Năm. Phần lớn các lô hàng sẽ được thực hiện cho thị trường nội địa.

Quặng sắt

Metinvest đã nhận được một khoản vay ngắn hạn từ Ngân hàng Thương mại và Phát triển Biển Đen (BSTDB) để tài trợ cho tăng trưởng xuất khẩu quặng sắt.

Tin tức thị trường Châu Âu

Sản phẩm phẳng

  • Thyssenkrupp: Thyssenkrupp đã phê duyệt một bước đi mang tính lịch sử, từ bỏ nguồn gốc sản xuất thép hơn hai trăm năm của mình. Động thái này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ công đoàn thép lớn nhất của Đức.
  • Đức: Thị trường thép tấm Đức khá yên tĩnh trong tháng 5, nhưng nhu cầu kém và nhập khẩu cạnh tranh từ các nhà sản xuất EU đang bắt đầu gây áp lực lên giá chào bán thép tấm. Hoạt động kinh doanh thấp trên thị trường nội địa kết hợp với cạnh tranh gay gắt với các nhà cung

Tin tức thị trường Châu Mỹ

Tin tức thị trườngHoa Kỳ

  • Gang: Thị trường gang nhập khẩu của Hoa Kỳ chậm lại vào cuối tháng 5 do người mua đã tích trữ đủ hàng tồn kho và tâm lý chung không chắc chắn trong các phân khúc thép. Các báo giá vật liệu của Brazil đang giữ ở mức khoảng 485-490 USD/tấn CFR Nola. Mặc dù các nhà cung cấp đang cố gắng đẩy giá lên 490 USD/tấn CFR, một số người trong cuộc tin rằng điều đó khó có thể đạt được do giá phế liệu prime có sẵn trong nước.
  • Phế liệu: Thị trường phế liệu Hoa Kỳ có thể đi ngang trong tháng tới. Mặc dù lĩnh vực thép thành phẩm trong nước không được cho là ở trạng thái tốt nhất, nhưng nguồn cung hạn chế do các đợt ngừng hoạt động theo kế hoạch có thể hỗ trợ giá thép, điều này sẽ được phản ánh trong giá phế liệu.
  • Thép nhập khẩu tăng trong tháng 4: Các lô hàng thép nhập khẩu ở Hoa Kỳ đã tăng so với tháng trước do các lô hàng bán thành phẩm và sản phẩm thép thành phẩm cao hơn. Thị phần nhập khẩu thép thành phẩm tăng lên ước tính 24% trong tháng 4 từ 23% trong tháng 3.
  • U.S. Steel khánh thành cơ sở sản xuất viên DR-grade Keetac: U.S. Steel đã kỷ niệm việc khai trương cơ sở sản xuất viên DR-grade ở Minnesota, giúp mở rộng vị trí dẫn đầu của công ty về quặng sắt giá rẻ. Cơ sở Keetac có thể sản xuất linh hoạt 6 triệu tấn viên quặng sắt lò cao hoặc 4 triệu tấn viên DR-grade mỗi năm.

Tin tức thị trường Brazil

Sản lượng thép của Brazil giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi nhập khẩu tăng 11,4% trong tháng Tư. Sự gia tăng nhập khẩu chủ yếu là do các lô hàng từ Trung Quốc tăng. Xuất khẩu giảm 11,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin tức Thị trường toàn cầu về thị trường Vận tải

Thị trường vận tải hàng hóa trọng tải nhỏ vẫn chưa có dấu hiệu tích cực nào (ngoại trừ việc mùa ngũ cốc mới sắp bắt đầu). Trong tuần qua, cước vận tải ở Biển Đen và Biển Địa Trung Hải đã giảm. Giá vận chuyển phôi vuông từ Reni hoặc Izmail (Ukraine) đến Tunisia đã giảm xuống còn 27 USD/tấn và đến Marmara (Thổ Nhĩ Kỳ) – xuống còn 19 USD/tấn.

 

Nguồn : metalexpert.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one
Hotline: 0941 885 222