web_447dfc4311624e37a54c7e78ec8bd89d

Bình luận thị trường thép Trung Quốc ngày 27/05/2024 – Đa phần Giảm.

Bình luận thị trường thép Trung Quốc để tìm ra những ảnh hưởng  đến thị trường Việt Nam . Để Khách hàng có những quyết định mua hàng của các đại lý và các end users

Bình luận thị trường thép Trung Quốc được thép Trung Tín Kim phân tích tổng hợp từ nguồn : https://www.wenhua.com.cn/ . Hãy cùng Thép Trung Tín Kim điểm qua các bình luận thị trường Quặng sắt 62%, Thị trường Than cốc, Thị trường thép Cuộn HRC.

Thép Trung Tín Kim với thế mạnh là nhà nhập khẩu trực tiếp thép Cuộn cán nóng HRC Q235B/A355B và thép tấm đúc khổ 2000 x 12000 mark thép A36/A572 và thép Hình I/H của Jinxi, thép U của nhà máy Tangshan , thép Hộp size lớn với số lượng lớn và thường xuyên. Mong quý khách ủng hộ thép Trung Tín Kim tại website: https://trungtinkimsteel.com/

Thép hình I/H của Jinxi âm 5% . Nguồn : https://trungtinkimsteel.com/
Thép hình I/H của Jinxi âm 5% . Nguồn : https://trungtinkimsteel.com/
Thép cuộn Q355B tại cảng Tân Thuận. Nguồn : https://trungtinkimsteel.com/
Thép cuộn Q355B tại cảng Tân Thuận. Nguồn : https://trungtinkimsteel.com/
Thép hình U do thép Trung Tín Kim nhập khẩu về cảng Tân Thuận. Nguồn : https://trungtinkimsteel.com/
Thép hình U do thép Trung Tín Kim nhập khẩu về cảng Tân Thuận. Nguồn : https://trungtinkimsteel.com/
Thép hộp lớn được thép Trung Tín Kim nhập khẩu kho. Nguồn : https://trungtinkimsteel.com/
Thép hộp lớn được thép Trung Tín Kim nhập khẩu kho. Nguồn : https://trungtinkimsteel.com/

Bình luận Thị trường DCE ngày 27 tháng 5: Quặng sắt bên ngoài tăng mạnh, giá quặng sắt kỳ hạn biến động giảm

Giá quặng sắt kỳ hạn hôm nay giảm một chiều, hợp đồng chính đóng cửa giảm 1,1% ở mức 899 NDT/tấn. Khi nhu cầu cuối cùng dần bước vào mùa thấp điểm theo mùa, sản lượng gang cũng đạt đỉnh theo giai đoạn. Lô hàng quặng sắt bên ngoài trong kỳ này tăng mạnh, tồn kho tại cảng tiếp tục tăng, cung và cầu quặng sắt nới lỏng hơn.

Nhu cầu cuối cùng đối với thép đã suy yếu phần nào. Dữ liệu của Steel Union tuần trước cho thấy tổng lượng thép tồn kho đã giảm 541.700 tấn xuống còn 17,5888 triệu tấn, nhu cầu biểu kiến giảm gần 110.000 tấn so với tuần trước, mùa thấp điểm nhu cầu có thể sẽ dần xuất hiện. Nhu cầu đối với quặng sắt cũng yếu. Tuần trước, số lượng lò cao của các nhà máy thép được sửa chữa và nối lại sản xuất là tương đương nhau. Tỷ lệ hoạt động của lò cao của 247 nhà máy thép là 81,5%, không đổi so với tuần trước. Sản lượng gang trung bình hàng ngày là 2,368 triệu tấn, giảm 0,09 triệu tấn so với tuần trước. Tuy nhiên, mức tiêu thụ quặng nhập khẩu hàng ngày của các nhà máy thép đã tăng 0,21 triệu tấn lên 2,8945 triệu tấn so với tuần trước, nhưng vẫn thấp hơn so với cùng kỳ các năm trước. Với nhu cầu thành phẩm theo mùa yếu đi, nhu cầu quặng sắt có thể đạt đỉnh trong tương lai.

Về phía cung, tổng lượng quặng sắt vận chuyển trên toàn cầu trong kỳ này là 33,266 triệu tấn, tăng 2,579 triệu tấn so với tuần trước, tương đương 8,4%, mức cao nhất trong một tháng rưỡi và ở mức tương đối cao so với cùng kỳ những năm gần đây. Trong số đó, tổng lượng quặng sắt vận chuyển của Úc và Brazil là 27,497 triệu tấn, tăng gần 12% so với tuần trước, nhưng lượng vận chuyển từ các khu vực không chính thống đã giảm. Về tồn kho, tồn kho quặng nhập khẩu của các nhà máy thép chuyển từ giảm sang tăng, tăng 670.700 tấn lên 93,3893 triệu tấn so với tuần trước. Mức tồn kho tiếp tục cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái và có xu hướng mở rộng. Khả năng bổ sung đáng kể trong thời gian tới không cao. Tồn kho quặng sắt nhập khẩu tại 45 cảng trên toàn quốc là 148,5532 triệu tấn, tăng 495.300 tấn so với tuần trước, một lần nữa lập mức cao mới kể từ cuối tháng 4 năm 2022. Lực lượng hỗ trợ nguồn cung quặng sắt tương đối yếu.

Guangda Futures nhắc nhở rằng nguồn cung quặng sắt gần đây đã tăng đáng kể, sản lượng gang về cơ bản đã đạt đỉnh và tồn kho tiếp tục tích lũy lên mức cao nhất trong ba năm, cung và cầu quặng sắt tương đối yếu. Tuy nhiên, các chính sách kinh tế vĩ mô gần đây đã liên tục nới lỏng, tạo động lực mạnh mẽ cho tâm lý thị trường. Dự kiến giá quặng sắt trong ngắn hạn sẽ tiếp tục biến động ở mức cao.

(Biên tập bởi Liu Yunjie của Wenhua Finance)

Giá quặng sắt tại sàn DCE ngày 27/05/2024
Giá quặng sắt tại sàn DCE ngày 27/05/2024

Bình luận thị trường 27 tháng 5, thị trường DCE: Giá than cốc giảm, than mỡ giảm mạnh

Gần đây, đà tăng giá của thị trường kỳ hạn và thị trường giao ngay đã chậm lại, tâm lý thị trường đã hạ nhiệt, than cốc chủ lực giảm xuống còn 2340 nhân dân tệ/tấn, mất đi mức tăng của thứ Sáu tuần trước, trong khi than mỡ kỳ hạn chủ lực giảm mạnh gần 3%, khối lượng giao dịch tăng trở lại 170.000 lots.

Gần đây, phạm vi thực hiện chính sách mới về thị trường bất động sản đã được mở rộng, mang lại lợi ích cho tâm lý thị trường, nhưng khối lượng giao dịch thép tuần trước cho thấy xu hướng mạnh trước yếu sau, và nhu cầu biểu kiến của năm loại thép chính đã giảm so với cùng kỳ tháng trước. Tuy nhiên, với việc phôi thép Đường Sơn tiếp tục tăng lên 3560 nhân dân tệ/tấn, lợi nhuận trung bình của các nhà máy thép là 79 nhân dân tệ/tấn, trong khi lợi nhuận của 40 nhà máy thép hồ quang điện độc lập sản xuất thép thanh xây dựng là 29 nhân dân tệ/tấn, lợi nhuận của lò cao tương đối tốt hơn. Tuần trước, tỷ lệ hoạt động của lò cao tại 247 nhà máy thép là 81,5%, sản lượng gang trung bình hàng ngày là 2,368 triệu tấn, vẫn ở mức cao. Nếu các nhà máy thép tiếp tục tích cực phục hồi sản xuất, việc tăng sản lượng gang có thể tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về nguyên liệu.

Tuần trước, các nhà máy thép đã thực hiện vòng giảm giá đầu tiên đối với than cốc, giảm 100-110 nhân dân tệ/tấn. Hiện tại, các nhà máy thép đã chuyển từ lỗ sang lãi, nhu cầu tiếp tục giảm giá than cốc không cao. Lợi nhuận của các doanh nghiệp than cốc đã bị thu hẹp, hiện tại, lợi nhuận trên mỗi tấn than cốc của 30 nhà máy than cốc độc lập trên toàn quốc là 34 nhân dân tệ/tấn, giảm 68 nhân dân tệ/tấn so với tuần trước, nhưng do giai đoạn trước nguyên liệu than đã có đủ không gian giảm giá, hầu hết các doanh nghiệp than cốc không bị thua lỗ. Than cốc chuẩn cấp một ở Hà Bắc có lợi nhuận trung bình 110 nhân dân tệ/tấn, là mức cao nhất trong khu vực, than cốc chuẩn cấp một ở Sơn Tây có lợi nhuận trung bình 49 nhân dân tệ/tấn, than cốc chuẩn cấp một ở Sơn Đông có lợi nhuận trung bình 93 nhân dân tệ/tấn, than cốc cấp hai trong khu vực chuyển sang lỗ trung bình 14 nhân dân tệ/tấn. Trong tình trạng có lãi, các doanh nghiệp than cốc có động lực để bắt đầu sản xuất và bán hàng tích cực, lượng than cốc tồn kho tại nhà máy ở mức thấp. Hiện tại, thị trường than cốc giao ngay tại cảng vẫn ổn định ở mức 2030 nhân dân tệ/tấn, lượng than cốc đến cảng đã tăng đáng kể, lượng tồn kho tại cảng giảm nhẹ.

Tiến độ phục hồi sản xuất than tại khu vực sản xuất không đạt như kỳ vọng, việc cho phép sản xuất ca đêm đã không mang lại sự tăng trưởng đáng kể về sản lượng, tiến độ sản xuất chủ yếu vẫn là các mỏ than đã ngừng sản xuất và bảo trì trước đó. Sản lượng than trong ngắn hạn ở khu vực sản xuất là hạn chế, các doanh nghiệp than cốc và thép hạ nguồn hiện có lợi nhuận đáng kể, do đó vẫn có nhu cầu nhất định đối với than nguyên liệu. Tuần trước, hầu hết các giao dịch đấu giá trực tuyến đều tăng giá, tâm lý đấu giá tăng lên, giá than tại một số mỏ cũng tăng và có nhiều đơn đặt hàng được giao dịch, lượng tồn kho ở mức thấp. Giá nguyên liệu tăng liên tục, hỗ trợ giá than cốc trở lại, dự đoán về việc giảm giá than cốc lần thứ hai yếu đi, và sản lượng gang gần đây vẫn có không gian tăng, giá than luyện cốc nhìn chung ổn định và có xu hướng tăng. Tuy nhiên, Newlake Futures nhận xét rằng, cung và cầu than mỡ đều gần đạt đỉnh trong giai đoạn này, hiện tại có sự khác biệt lớn giữa các bên mua và bán.

(Biên tập bởi Zhao Qingcheng, Wenhua Finance)

Giá than cốc ngày 27/05/2024 tại sàn DCE
Giá than cốc ngày 27/05/2024 tại sàn DCE

Bình luận Thị trường SHFE ngày 27 tháng 5: Kỳ vọng mạnh mẽ, thực tế yếu kém, thép tiếp tục biến động

Dữ liệu cơ bản của thị trường thép cho thấy nhu cầu không tăng trưởng đáng kể, nhưng việc triển khai chính sách mới về thị trường bất động sản trên phạm vi rộng đã tiếp tục thúc đẩy tâm lý thị trường, cùng với chi phí nguyên liệu vẫn ở mức cao, thị trường thép kỳ hạn chủ yếu biến động. Giá thép cuộn và thép cây biến động giảm, sau đó phục hồi nhẹ vào cuối phiên, cả hai đều đóng cửa giảm hơn 0.6%.

Một tuần sau khi Ngân hàng Trung ương công bố chính sách mới về lãi suất vay mua nhà, nhiều địa phương đã nhanh chóng thực hiện. Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện nay, 19 thành phố ở Quảng Đông, Hồ Bắc, Vân Nam, Sơn Tây, Cam Túc, Hà Bắc, Thiểm Tây, Ninh Hạ, Quảng Tây, Trùng Khánh và các tỉnh (khu tự trị, thành phố trực thuộc trung ương) khác đã thông báo hủy bỏ giới hạn dưới của lãi suất cho vay mua nhà lần đầu và lần thứ hai. Trong số các thành phố thủ phủ của tỉnh, Phúc Châu và Trường Sa cũng đã thực hiện theo.

Tuy nhiên, dữ liệu cơ bản không cho thấy sự cải thiện đáng kể. Tuần trước, dữ liệu của Mysteel cho thấy sản lượng của năm loại sản phẩm thép cuộn tăng 64.900 tấn lên 8,9601 triệu tấn, tổng lượng tồn kho tiếp tục giảm 541.700 tấn xuống còn 17,5888 triệu tấn, trong khi nhu cầu biểu kiến giảm 109.100 tấn so với tuần trước xuống còn 9,5018 triệu tấn, chỉ có nhu cầu biểu kiến của thép tấm trung dày tăng, nhu cầu biểu kiến của thép xây dựng giảm mạnh nhất. Tuy nhiên, dữ liệu của SteelHome cho thấy nhu cầu biểu kiến thép xây dựng toàn quốc tiếp tục tăng 174.800 tấn lên 4,8764 triệu tấn, nhu cầu biểu kiến thép cán nóng toàn quốc tăng nhẹ 24.600 tấn lên 2,3249 triệu tấn. Sự khác biệt rõ ràng giữa dữ liệu của hai nguồn này đã làm giảm bớt tâm lý lạc quan của thị trường. Ngoài ra, xét về dữ liệu giao dịch, khối lượng giao dịch thép xây dựng của 237 thương nhân chính trong tuần trước cho thấy xu hướng mạnh lên rồi yếu đi, khối lượng giao dịch thép xây dựng của 237 thương nhân chính vào thứ Sáu tuần trước tăng 26,6% so với tuần trước lên 140.900 tấn, nhìn chung vẫn ở mức thấp.

Ngoài ra, phôi thép Đường Sơn ổn định ở mức 3560 nhân dân tệ/tấn, lợi nhuận trung bình của các nhà máy thép là 79 nhân dân tệ/tấn, trong khi lợi nhuận của 40 nhà máy thép điện hồ quang độc lập sản xuất thép xây dựng là 29 nhân dân tệ/tấn, lợi nhuận của lò cao tương đối tốt hơn. Tỷ lệ hoạt động của lò cao tại 247 nhà máy thép trong tuần trước là 81,5%, sản lượng gang trung bình hàng ngày là 2,368 triệu tấn, giảm 0,09 triệu tấn so với tuần trước, vẫn ở mức cao. Nếu các nhà máy thép tiếp tục tích cực phục hồi sản xuất, việc tăng sản lượng gang sẽ tiếp tục thúc đẩy phía nguyên liệu thô, đồng thời sẽ tạo ra phản hồi tích cực đối với giá thép. Maike Futures nhận xét rằng mặc dù có động lực điều chỉnh sau đợt tăng nhanh trước đó, nhưng giá thành vẫn được hỗ trợ, khiến cho không gian giảm giá bị hạn chế.

(Biên tập bởi Zhao Qingwei của Wenhua Finance)

hc2410 3

5/5 - (44 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one
Hotline: 0941 885 222