web_447dfc4311624e37a54c7e78ec8bd89d

Tin tức thị trường thép Thế Giới hôm nay ngày 13/06/2024 có những gì ? Và Bảng Giá thép hôm nay như thế nào ?

Tin tức thị trường thép Thế Giới hôm nay được Thép Trung Tín Kim tổng hợp và phân tích mỗi ngày được lấy từ nguồn : https://metalexpert.com/en/index.html và được đăng tải trên website : https://trungtinkimsteel.com/ . Kính chúc quý khách hàng và độc giả có một trải nghiệm thú vị với tin tức thị trường thép Trung Quốc , Châu Âu, Mỹ, Việt Nam, Nhật Bản,… và nếu quý khách có nhu cầu mua thép Tấm SS400/A36, thép tấm cường độ cao A572/Q355 , Thép hình Posco, Trung Quốc, Thép U Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Thép hộp , ống với kích thước lớn xin ủng hộ thép Trung Tín Kim qua số Hotline : 0941885222-0903003934-0888344545.

BẢNG GIÁ THÉP HÔM NAY THAM KHẢO CHO NGÀY 13/06/2024

Bảng Giá thép hôm nay :Tấm SS400 từ 3 li đến 12mm khổ 1500 x 6000 giá từ 14700. 

Bảng Giá thép hôm nay: Tấm đúc A36 giá từ 16200đ/kg

Bảng giá Thép hôm nay: tấm Q355 từ 4mm-12mm gía từ 15800đ/kg.

Bảng giá thép hôm nay :Tấm đúc mark Q355B khổ 2000 x 12000 giá từ 17200đ/kg.

Bảng giá Thép hôm nay : Hình Posco giá từ 19700.

Bảng giá Thép hôm nay : Hình Jinxi giá từ : 19200,

Bản giá Thép hôm nay :U China giá từ 16000/ U Japan, Korea, Thai từ 21500đ/kg

Bảng giá Thép V Vinaone,Đại Việt , An Khánh giá từ 16500đ/kg. Thép hộp đen giá từ 17500đ/kg.

Một số hình ảnh bán hàng từ thép Trung Tín Kim ngày 13/06/202486e757c596c0359e6cd1 067780d330d69388cac7 8e934baa54aef7f0aebf

Tin tức Thị trường thép tương lai hôm nay

Giá thép tương lai của Trung Quốc tăng nhẹ vào thứ Tư sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng vào một ngày trước đó. Dữ liệu kinh tế mới nhất của Trung Quốc là khả quan, trong khi cán cân thị trường của các sản phẩm thép thành phẩm tiếp tục suy yếu. Vào ngày 12 tháng 6, giá thép thanh vằn và HRC tương lai trên Sàn giao dịch Thượng Hải (SHFE) đã tăng lần lượt là 11 nhân dân tệ/tấn (1,6 USD/tấn) và 8 nhân dân tệ/tấn (1,1 USD/tấn). Giá quặng sắt và than luyện cốc tương lai trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) tăng lần lượt 4,5 nhân dân tệ/tấn (0,6 USD/tấn) và 25,5 nhân dân tệ/tấn (3,6 USD/tấn).

Giá thép HRC trên sàn SHFE hôm nay
Giá thép HRC trên sàn SHFE hôm nay
Giá than kỳ hạn trên sàn DCE hôm nay
Giá than kỳ hạn trên sàn DCE hôm nay
Giá quặng sắt kỳ hạn trên sàn DCE hôm nay
Giá quặng sắt kỳ hạn trên sàn DCE hôm nay

Tin tức Thị trường thép MENA hôm nay

Thị trường phế liệu nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đã phá vỡ sự im lặng vào giữa tuần khi thông tin về một thương vụ bán phế liệu từ Mỹ được tiết lộ. Các nhà thu gom tiếp tục thúc đẩy mức giá cao hơn. Một nhà sản xuất thép ở Marmara đã đặt mua một lô phế liệu hỗn hợp từ một nhà thu gom phế liệu Mỹ, trong đó HMS 1&2 (90:10) có giá 386 USD/tấn CFR và phế liệu vụn có giá 404 USD/tấn CFR. Vào thứ Tư, các cuộc đàm phán vẫn diễn ra chậm chạp trong thị trường phế liệu đen vì giá cả vẫn là vấn đề chính. Các nhà xuất khẩu phế liệu giữ mức giá mục tiêu cao trong bối cảnh thu gom chậm. Tuy nhiên, phần lớn các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ miễn cưỡng chấp nhận giá cao hơn trong bối cảnh doanh số bán thép thành phẩm yếu kém.

Các nhà sản xuất thép từ Cộng hòa Hồi giáo tiếp tục bán phôi thép trên thị trường quốc tế. Sau một số hợp đồng lớn được ký kết trước đó, thông tin về các giao dịch xuất khẩu mới đã xuất hiện trong phân khúc này. Ngoài các điểm đến truyền thống, một số nỗ lực tiếp cận thị trường mới cũng được thực hiện. Các nhà máy của Iran đã cố gắng đẩy giá xuất khẩu lên, nhưng điều này đã trở thành một nhiệm vụ khó khăn. Trong khi các khối lượng phôi lớn tuần trước được giao dịch trên 480 USD/tấn FOB, thì giá thầu mới nhất đã đóng cửa ở mức thấp hơn. Cụ thể, Công ty Khai thác và Công nghiệp Chadormalu đã bán 30.000 tấn với giá 475 USD/tấn FOB cho lô hàng giữa tháng 7.

Các điều kiện kinh doanh nhìn chung vẫn khó khăn đối với các nhà xuất khẩu do các quy định gần đây của chính phủ và họ đang tìm kiếm các cơ hội bổ sung ở các điểm đến không quan trọng. Các cuộc đàm phán về phôi thép do một nhà máy có trụ sở tại IF sản xuất đã diễn ra ở mức 515-520 USD/tấn CIF Ấn Độ cho lô hàng tháng 7, tương ứng với 470-480 USD/tấn FOB, tùy thuộc vào chi phí vận chuyển. Một số yêu cầu từ Oman cũng đến ở mức 440 USD/tấn FOB cho IF semis. Ngoài ra, một số cuộc thảo luận vẫn tiếp tục liên quan đến khả năng bán 10.000 tấn với giá 445‐450 USD/tấn FOB cho Ả Rập Xê Út.

Thương mại xuất khẩu thép dài của Iran đã thu hẹp đáng kể. Các nhà cung cấp phải chịu các điều kiện bất lợi liên quan đến các quy định về tiền tệ cũng như các thách thức thời vụ tạm thời do cắt điện. Giá chào phôi thép mới nhất của các nhà cung cấp Iran là 450-460 USD/tấn EXW so với 430-450 USD/tấn EXW hai tuần trước. Việc thiếu sản lượng có sẵn để bán và biến động tiền tệ là những lý do chính đằng sau sự thay đổi giá. Tuy nhiên, mức độ như vậy là danh nghĩa trong hầu hết các trường hợp.

Thị trường thép thanh vằn của Ả Rập Xê Út đang ở chế độ ngủ vì hầu hết những người tham gia đều đi nghỉ lễ. Hoạt động kinh doanh dự kiến sẽ nối lại sau lễ Eid. Hoạt động giao dịch trên thị trường thép thanh vằn Ả Rập Xê Út gần như bằng không. Giá vẫn ổn định so với tuần trước. Trước khi tạm dừng, Rajhi Steel, Al Ittefaq và Al Yamamah Steel đã bán sản phẩm cho thương nhân với giá 2.280 SAR/tấn (608 USD/tấn) đã giao. Các nhà sản xuất cấp hai đã ký các giao dịch trong vòng 2.230-2.260 SAR/tấn (595-603 USD/tấn) đã giao hàng.

Các cơ quan nhà nước Iraq có ý định bảo vệ các nhà cung cấp thép thanh vằn địa phương khỏi các đối thủ cạnh tranh nước ngoài và đã công bố thuế hải quan mới có hiệu lực vào mùa thu. Những người tham gia thị trường địa phương được khuyến khích bởi quyết định của chính phủ, nói rằng rất khó để cạnh tranh với các nhà cung cấp nước ngoài, đặc biệt là từ Iran, những người liên tục bán phá giá. Đồng thời, chính phủ có nghĩa vụ phải tuân theo giá do các nhà sản xuất và thương nhân Iraq báo giá và đảm bảo rằng chúng sẽ vẫn công bằng cho người mua thép địa phương.

Một nhà sản xuất thép thanh và thép hình có trụ sở tại Izmir, Kocaer Steel, đã công bố số liệu tài chính và hoạt động cho giai đoạn tháng 1 đến tháng 3 năm 2024. Trong khi hiệu suất tổng thể suy yếu so với cùng kỳ năm ngoái, công ty vẫn tập trung vào nguyên liệu giá trị gia tăng nhờ các khoản đầu tư gần đây đã hoàn thành.

Ngành xây dựng của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chịu áp lực chi phí tăng cao. Tình hình chung, cùng với đồng tiền yếu và lạm phát cao vĩnh viễn, ảnh hưởng đến ý định chi tiêu đáng kể của khách hàng, do đó được phản ánh trong hoạt động xây dựng.

Tin tức Thị trường thép Châu Á

Ngày càng có nhiều nhà sản xuất HRC ở nước ngoài đang quay trở lại thị trường Ấn Độ sau khi gia hạn BIS. Khách hàng Ấn Độ khá kén chọn với các giao dịch mua mới, cố gắng đạt được mức giá hấp dẫn hơn. Các nguồn tin trên thị trường Ấn Độ báo cáo rằng Hyundai Steel của Hàn Quốc đã nhận được gia hạn chứng chỉ BIS cho cả IS10748 và IS2062 HRC.

Giá xuất khẩu HRC của Trung Quốc đã giảm trong tuần thứ ba liên tiếp trong bối cảnh giá nguyên liệu thô và giá tương lai giảm. Vào ngày 12 tháng 6, các nhà sản xuất thép cấp một của Trung Quốc đã chào bán HRC SS400 cho các thị trường bên ngoài với giá 540 USD/tấn FOB, giảm 5 USD/tấn kể từ ngày 4 tháng 6, trong khi giá xuất khẩu cho cùng một sản phẩm từ các nhà máy cấp hai giảm 5-10 USD/tấn xuống còn 530 USD/tấn FOB.

Than luyện cốc của Úc giảm nhẹ do nhu cầu liên tục yếu từ khách hàng châu Á, mặc dù giá vẫn ở mức cao trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm. Vào ngày 12 tháng 6, một công ty khai thác mỏ của Úc đã bán 80.000 tấn than luyện cốc German Creek có hàm lượng bay hơi thấp cao cấp cho một nhà sản xuất thép lớn của Nhật Bản với giá 254 USD/tấn FOB cho thời gian giao hàng từ ngày 1 đến ngày 10 tháng 7.

Giá phế liệu ở nước ngoài đã tăng ở Ấn Độ trong tuần này do chi phí vận chuyển cao hơn cũng như cuộc bầu cử kết thúc. Tuy nhiên, hoạt động mua bán ở mức vừa phải do nguồn cung dồi dào và mùa gió mùa bắt đầu ở một số vùng của Ấn Độ.

Giá quặng sắt tăng nhẹ vào thứ Tư, cho thấy sự điều chỉnh sau khi giảm mạnh vào ngày hôm trước. Dữ liệu kinh tế tương đối mạnh cũng góp phần vào sự phục hồi giá.

Sản lượng thép thô của Hàn Quốc giảm trong 4 tháng đầu năm do thị trường thép dài yếu và công việc sửa chữa tại lò cao của một nhà sản xuất thép lớn trong nước.

Các nhà cung cấp thép Việt Nam tiếp tục cải thiện nhẹ doanh số xuất khẩu trong tháng 5 so với tháng trước, cố gắng bù đắp nhu cầu yếu trong nước do thời tiết mưa.

Tin tức Thị trường thép CIS

Yêu cầu các doanh nghiệp công nghiệp tăng nhập khẩu điện lên 80% để đảm bảo hoạt động không bị gián đoạn đe dọa hoạt động của các ngành công nghiệp thâm dụng năng lượng, vì việc thiếu năng lực truyền tải năng lượng xuyên biên giới dẫn đến cạnh tranh cao hơn và giảm mạnh lợi nhuận, và cuối cùng có thể buộc các nhà máy.

Tin tức Thị trường thép Châu Âu

Thị trường thép thanh vằn của Ý vẫn chậm chạp nhưng giá vẫn ổn định ở mức cao khi các nhà máy muốn cân đối chi phí sản xuất. Giá giao dịch thép thanh vằn không thay đổi trong tuần này ở mức 360-370 EUR/tấn EXW, cơ bản (625-635 EUR/tấn EXW cho loại 12 mm, B450C). Mặc dù nhu cầu thấp trong tuần này, các nhà máy vẫn muốn tăng giá lên 390 EUR/tấn EXW, cơ bản (655 EUR/tấn cho loại 12 mm, B450C) để bù đắp chi phí sản xuất ngày càng tăng. Các nhà máy Ý cũng đang phải vật lộn để giữ giá xuất khẩu ổn định.

Ủy ban Châu Âu (EC) đã công bố các biện pháp chống bán phá giá tạm thời (CVD) đối với xe điện chạy bằng pin (BEV) của Trung Quốc, vì họ nhận thấy mối đe dọa gây thương tích cho các nhà sản xuất địa phương từ việc nhập khẩu xe Trung Quốc được trợ giá một cách không công bằng. Mức CVD đối với BEV của Trung Quốc dao động từ 17,4% đến 38,1%, tùy thuộc vào nhà cung cấp. Thuế sẽ được thu từ ngày 4 tháng 7, “nếu các cuộc thảo luận với chính quyền Trung Quốc không dẫn đến một giải pháp hiệu quả”. EC đã thảo luận với chính quyền Trung Quốc để tìm cách giải quyết vấn đề này. CVD tạm thời sẽ chỉ được thu “khi và chỉ khi áp dụng thuế quan dứt khoát”, dự kiến vào ngày 4 tháng 11 năm 2024.

Antonio Gozzi, chủ tịch và Giám đốc điều hành của Duferco từ năm 1995, đã được bầu lại làm chủ tịch của Federacciai, một liên đoàn của các công ty thép Ý, trong nhiệm kỳ hai năm 2024-2026. Gozzi là chủ tịch của Federacciai từ năm 2012 đến năm 2018 và từ năm 2022 đến năm 2024.

Tin tức Thị trường thép Châu Mỹ

BHP Brasil, Vale và Samarco đã đệ trình vào ngày 11 tháng 6 một đề xuất mới về một thỏa thuận để đàm phán lại các biện pháp bồi thường cho thảm họa Mariana, xảy ra vào tháng 11 năm 2015. Vale xác nhận rằng họ đang đề xuất khoản thanh toán 140 tỷ BRL, bao gồm 37 tỷ BRL trong số tiền đã đầu tư vào sửa chữa và bồi thường, khoản thanh toán bằng tiền mặt là 82 tỷ BRL phải trả trong 20 năm cho Chính phủ Liên bang, các bang Minas Gerais và Espirito Santo và các đô thị, và 21 tỷ BRL trong các nghĩa vụ phải thực hiện như trồng lại rừng, xử lý chất thải và giám sát Rio Doce.

Ngành công nghiệp ô tô của Brazil đã bị ảnh hưởng bởi trận lụt ở Rio Grande do Sul vào tháng 5. Xu hướng tăng trưởng trong sản xuất ô tô của Brazil được quan sát thấy trong những tháng gần đây đã bị gián đoạn vào tháng trước khi những trận mưa lớn làm ngập bang Rio Grande do Sul. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô quốc gia Anfavea, điều này không chỉ khiến các hoạt động ô tô địa phương bị đình trệ mà còn làm ngừng sản xuất phụ tùng ô tô, dẫn đến sự gián đoạn trong sản xuất ô tô ở các khu vực khác của đất nước. Sản lượng ô tô và xe thương mại hạng nhẹ trong tháng 5 đạt tổng cộng 166.733 chiếc, giảm 26,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng ô tô từ đầu năm đến nay giảm 1,7% xuống 926.847 chiếc.

Nguồn : https://metalexpert.com

Tin tức kinh tế thế giới :

Bloomberg: Các quan chức FED quay lại dự báo lãi suất, tín hiệu cho thấy chỉ có một lần cắt giảm trong 2024

Cục Dự trữ Liên bang dự định chỉ cắt giảm lãi suất một lần trong năm 2024 và nhiều
lần cắt giảm hơn vào năm 2025, duy trì chi phí vay cao để kiểm soát lạm phát. Lãi suất
chuẩn vẫn ở mức 5,25%-5,5%, mức cao nhất trong hai thập kỷ. Mặc dù có tiến bộ
hướng tới mục tiêu lạm phát 2% khi chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 5 ở mức 3.3% YoY,
giảm so với số trước đó và số dự báo, song vẫn cần thêm dữ liệu để giảm lãi suất. Các
quan chức có quan điểm khác nhau về con đường phía trước, với các kỳ vọng khác
nhau về việc cắt giảm lãi suất. Fed dự báo lãi suất dài hạn cao hơn và dự báo lạm phát
tăng nhẹ, trong khi duy trì dự báo tăng trưởng kinh tế và tỷ lệ thất nghiệp.
Nguồn: Fed Meeting June 2024: One Rate Cut Signaled This Year, More in 2025 – Bloomberg

5/5 - (47 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one
Hotline: 0941 885 222